Dầu gió Thái Lan

Sức khỏe là vốn quý của con người. Trong tất cả những thứ mất đi và còn tồn tại thì sức khỏe là cái cần được giữ gìn và bảo vệ trên hết. Có sức khỏe con người mới làm được mọi việc từ nhỏ bé tới lớn lao. Vì vậy mỗi người cần chăm sóc sức khỏe cho bản thân bằng cách ăn uống hợp lý, thể dục đều đặn và lưu giữ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bên mình.

Thái Lan nổi tiếng là quốc gia của hương liệu và dược liệu quý. Nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đã ra đời từ đây. Trong đó sản phẩm dầu gió được ưa chuộng hơn cả. Với người châu Á, dầu gió là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Văn hóa dùng dầu là một trong những đặc trưng của người châu Á bên cạnh văn hóa dùng nước mắm trong chế biến thức ăn.

Dầu gió Thái Lan là gì?

Dầu gió Thái Lan là sản phẩm của sự chưng cất và tinh chế các dược liệu quý. Một số loại dầu được chiết xuất từ  xương, da và nọc của động vật quý như rắn, bò cạp (liều lượng  nhỏ). Tất cả các sản phẩm dầu gió Thái Lan đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt.

Công dụng của dầu gió Thái Lan

Dầu gió Thái Lan được bào chế từ các nguyên vật liệu quý từ thiên nhiên nên có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Tiếp xúc ban đầu với da không gây nóng rát mà tạo cảm giác ấm dần, xoa dịu những cơn đau nhức nhanh chóng và rất thân thiện với da, da nhạy cảm cũng không gây kích ứng.

Dầu gió Thái Lan có các công dụng chính như sau:

  • Chuyên trị những cơn đau nhức xương, khớp và cơ trong quá trình luyện tập thể thao hay vận động mạnh.
  • Giảm các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi khi say tàu, xe.
  • Giảm sưng tấy, ngứa rát tại những vết thương do côn trùng cắn.
  • Giữ ấm cơ thể khi bị trúng gió, cảm lạnh.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm xoang, viêm mũi.
  • Xoa dịu các cơn đau bụng, đau đầu và đau lưng.
  • Một số loại dầu đặc biệt có tác dụng giảm đau răng nhức răng miệng.

Cách dùng & Bảo quản

Cách dùng:

Có hai cách dùng dầu phổ biến là thoa trực tiếp lên vùng đau nhức, khó chịu và hít, ngửi dầu vào vùng mũi họng tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Ngoài ra, một số loại dầu có dược tính mạnh còn được dùng pha vào nước ấm để tắm hoặc dùng để xông phòng làm việc, phòng ngủ hỗ trợ trị bệnh.

Lưu ý:

Các sản phẩm dầu gió Thái Lan chỉ dùng bôi, thoa ngoài da.

Không ăn hoặc uống dầu.

Không bôi vào mắt, các vết thương viêm, loét, hở.

Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú và trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi.

Bảo quản:

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Các loại dầu gió Thái Lan:

Dầu gió chiết xuất từ thảo dược: Dầu Nhân Sâm, Dầu Gừng, Dầu Hương Sả, Dầu Bạc Hà, Dầu Chanh, Dầu Long Não, Dầu Khuynh Diệp, Dầu Đinh Hương, Dầu Thơm, Dầu Quế, Dầu Nghệ, Dầu Trái Trúc, Dầu Lá Dứa,…

Dầu gió chiết xuất từ động vật quý: Dầu Rắn, Dầu Bò Cạp, …

Dầu gió Thái Lan có hai dạng thiết kế:

Dạng chai thông thường: là dạng chai nhựa hoặc thủy tinh được đóng nắp cẩn thận. Khi dùng chỉ mở nắp và sử dụng.

Dạng có bi lăn: là dạng chai có bi lăn sau phần nắp chai, chống tràn dầu ra ngoài tránh lãng phí dầu trong trường hợp bất cẩn ngoài ý muốn.

Sharing is caring!

Bài mới nhất